Dương cầm [Chương 8]

Chương 8

“Nhã gia”

~*~

Nhã gia là gia tộc vô cùng cường đại – có tầm ảnh hưởng rất lớn đến Tây Du quốc. Sở dĩ gia tộc này lớn mạnh như vậy là bởi vì các thành viên trong gia tộc đều được kế thừa linh lực đặc biệt – điều khiển âm nhạc. Những thành viên có huyết thống thuần khiết nhất sẽ sở hữu linh lực cực kì mạnh mẽ, đồng thời thể chất sẽ có thiên phú tuyệt đỉnh để tu luyện võ công. Không ít nhất đẳng cao thủ trong giang hồ đều xuất phát từ Nhã gia. Đồng thời Nhã gia cũng là gia tộc nắm giữ mạch kinh thương của Tây Du quốc, thế lực to lớn vô cùng.

Lúc này đây, tại Nhã gia…

Một thiếu nữ mái tóc đen mượt mà, ngũ quan như họa nổi bật trên làn da trắng như bạch ngọc. Một thân y phục màu lửa đỏ vô cùng kiều diễm cũng không kém phần kiêu sa. Đôi mắt đen bình lặng khẽ chớp, che dấu đi tâm trạng buồn bực cùng chán nản.

– Hoa Tiên, tình hình ở Tuyết Băng các thế nào rồi? – Thanh âm nhẹ nhàng vang vọng.

– Bẩm chủ tử, Cửu tiểu thư Nhã Thiên Tâm dùng một trăm lượng bạc trắng để thu mua tin tức của người trong hai năm qua… – Hoa Tiên cung kính bẩm báo, khi nhắc đến Nhã Thiên Tâm thì giọng nói nhiều thêm một tia chán ghét cùng khinh miệt. Loại như nàng ta cũng dám cùng tiểu thư đối địch, đúng là không  biết lượng sức.

Nhã Y Tuyết cười khẽ, đôi mắt lạnh băng. “Cửu muội” này của nàng cũng thật quá không kiên nhẫn đi.

– Lấy thông tin giả đưa cho nàng ta! – Muốn biết thông tin của nàng, nằm mơ đi!

Nhã gia cường đại là thế, kì thực bên trong đã bắt đầu mục rữa. Nhiều năm qua, người có huyết thống thuần khiết của Nhã gia cứ dần biến mất. Gia tộc này lẽ ra cũng đã đến thời tàn rồi. Các chi trong Nhã gia đã sớm muốn soán quyền Nhã gia nhất tộc để chiếm lấy phần lợi trước mắt của gia tộc.

Mọi người ai lại ngờ được, Nhã Y Tuyết – người thừa kế huyết mạch chính thức – tưởng như đã chết hai năm trước lại ngồi ở đây cơ chứ.

Kì thực, Nhã Y Tuyết nàng cũng không phải “Nhã  Y Tuyết” trước kia. Thời điểm nàng được đưa đến thế gian này, “Nhã Y Tuyết” cũng đồng thời sinh bệnh qua đời. “Nhã Y Tuyết” sống trong gia tộc này cũng không dễ dàng, bởi vì nàng sở hữu huyết thống thuần chánh nhất, nên xung quanh nàng ta, người lợi dụng cùng tính toán ám hại nàng nhiều vô số kể. Thất phu nhân của Vân Yên sơn trang dùng linh lực, mạnh mẽ mở ra dòng thời gian đưa Nhã Y Tuyết đến đại lục này, dòng thời gian cũng tác động đến “Nhã Y Tuyết” của thế giới này, khiến cho các tác nhân bên ngoài ảnh hưởng đến nàng ta sâu hơn, kết cục dẫn đến nàng ta bị trúng độc mà qua đời. Nhã gia thông bao ra ngoài rằng “Nhã Y Tuyết” sinh bệnh qua đời, thực chất là để che dấu những con người có tâm hồn mục nát của đại gia tộc.

Nhã Y Tuyết khẽ thở dài, quy luật của dòng thời gian là vậy, khi có một chỗ trống, sẽ có một người khác lấp vào chỗ trống đó, “Nhã Y Tuyết” chết đi, nàng mới có thể tồn tại ở đây.

Chung quy , nàng chính là người chiếm đi sự sống của “Nhã Y Tuyết”, nay Nhã gia gặp rắc rối, nàng không thể không quay trở lại. Cuộc sống của nàng sau này sẽ có nhiều rắc rối đây!

~*~

– Ngươi đã chuẩn bị chưa? – Nhã Thiên Tâm liếc nhìn nha hoàn thiếp thân của mình, khuôn mặt vốn xinh đẹp nay biến dạng vì những cảm xúc xấu xa.

– Mọi việc đã chuẩn bị tốt, tiểu thư!- Tỳ nữ Thanh nhi của Nhã Thiên Tâm cung kính lên tiếng. Giọng nói run run sợ hãi tiếp lời – Đại tiểu thư hai năm trước tình cờ gặp được Hắc Bạch thần y nổi danh giang hồ, lại được họ may mắn cứu giúp nên mới sống đến tận ngày hôm nay.

Nhã Thiên Tâm khuôn mặt tức giận vạn phần, mạnh tay hất hết đồ dùng trên bàn xuống đất. Tại sao nàng ta lúc nào cũng may mắn như vậy?

– Thiên nhi, con có sao không? – Một giọng nữ hiền lành vang lên ngoài cánh cửa.

Lấy lại bình tĩnh, đôi mắt đẹp khẽ nhắm. Nhã Thiên Tâm trong lòng tự nhủ, đại tỷ ngươi một lần nữa trở về, đừng trách ta ra tay độc ác!

– Thanh nhi, chuẩn bị lễ phục, tối này Nhã gia có yến tiệc chào mừng đại tỷ Nhã Y Tuyết của ta đấy!

~*~

Cùng lúc đó, tại một nơi khác ở Nhã gia…

– Phu nhân, Đại tiểu thư trở vê rồi – Nha hoàn vui vẻ thông báo cho đại phu nhân, nữ nhi của nàng trở về, nàng hẳn rất vui đi.

– Ân, vậy sao? – Đại phu nhân nhẹ nhàng trả lời, che dấu một tia lạnh băng trong đáy mắt. Nha đầu chết tiệt đó tại sao lại trở về?!

Cách đó không xa, một thần bí nam tử, mặt nạ vàng che nửa khuôn mặt chậm rãi đem hình ảnh đại phu nhân và Nhã Thiên Tâm vào mắt, miệng lẩm bẩm:

– Tiểu sư muội a, xem ra cuộc sống của muội cũng không dễ dàng!

Categories: Dương cầm | Bình luận về bài viết này

Điều hướng bài viết

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.