[Nụ cười Ma Kết] Ma Kết của tôi!

Trước khi bắt đầu câu chuyện này, tôi muốn nhấn mạnh một điều. Tôi là một Ma Kết. Bởi vì nếu các bạn không hiểu rõ điều này, thì nội dung mà tôi muốn nói với các bạn sẽ không còn giá trị nữa.

Một điều không thể nào thay đổi được, tôi là một đứa con gái 16 tuổi, đeo kính, và là một Ma Kết. Mà Ma Kết thì các bạn biết rồi đấy, nghiêm khắc, lạnh lùng, khó ưa?

Không hẳn vậy!

Mặc dù tôi không tự nhận mình vui tính, nhưng chưa bao giờ vì tôi mà bầu không khí trong lớp mất vui cả. Còn nghiêm khắc, ừ thì cũng có đấy! Nhưng tôi chưa bao giờ bị mang cái danh “Sát thủ nội quy” như nhỏ lớp trưởng lớp bên cạnh, còn khó ưa sao? Tôi không cho rằng mình dễ thương, nhưng cũng không bị người khác ghét, nếu không thì cái chức lớp trưởng của tôi do ai bầu đây? Từ trên trời rơi xuống chắc?!

Coi như trang đầu tiên này để cho tôi tán nhảm và tự giới thiệu về mình đi nhé!

Thứ nhất, “Cần cù bù khả năng”, mọi người định nghĩa về Ma Kết như vậy, nhưng điều này không đúng với tôi. Vì sao ư? Có lẽ tính cách không phải do chòm sao quyết định, hoặc là tôi đúng là một đứa khác người🙂.

Khoe một chút nhé, tôi là học sinh giỏi nhất khối năm vừa rồi. Đừng nghĩ tôi tự kiêu, tôi chỉ tự sướng trong đầu một mình thôi, bên ngoài thì tôi khá là khiêm tốn đấy! Trở lại vấn đề, tôi là học sinh giỏi. Theo các bạn tôi học bài mấy tiếng một ngày? Không nhiều hơn một tiếng đồng hồ! Đối với tôi, học là để tiếp thu, mà việc tiếp thu hiệu quả không tốn tiền nhất là tiếp thu từ ngay trên lớp, khi giáo viên giảng bài. Vậy thì cái danh “Cần cù”, là ở đâu ra?

Thứ hai, “Nghiêm túc, gương mẫu”, tôi không cho rằng đây là điều sai, nhưng không chính xác trăm phần trăm với tôi. Tôi chỉ nghiêm túc trong một số việc yêu cầu điều đó. Những lúc khác? Không thành vấn đề! Còn về gương mẫu, tôi tự cho là không phải, bắt đầu từ vấn đề đơn giản nhất: đồng phục. Tôi là con gái, ai có quyền cấm tôi không được ăn mặc đẹp? Nói thật chứ nhận xét về Ma Kết  khiến tôi liên tưởng đến một con nhỏ chậm chạp, đeo hai cái “đít chai” to đùng trên mặt, đồng phục đúng quy định đến nhàm chán, lúc nào cũng nhắc đi nhắc lại hai chữ “nội quy”. Nhưng nhìn lại tôi xem, có giống như vậy đâu phải không? Tôi cũng đeo kính á? Chính xác rồi, nhưng kính của tôi là “mốt” của năm nay đó nhé, khéo các bạn nhìn thấy tôi rồi lại về nhà sắm kinh đeo cho đẹp cho xem :v

Tôi sinh ra vào đầu Tháng một, có lẽ vì vậy mà một Ma Kết thường suy nghĩ chín chắn hơn những chòm sao khác? Nhưng tôi cũng có một mặt của riêng mình chứ?

Có thể tôi chín chắn thực, bằng chứng là một con bé 16 tuổi đang ngồi nói chuyện với các bạn đây, nhưng có những lúc, tôi cũng lí lắc lắm chứ?! Điều này tôi sẽ chứng minh cho các bạn xem ở những chương sau.

Tôi nói điều này để làm gì à? Tất nhiên là để nói cho các bạn biết, một Ma Kết, không phải chỉ cứng nhắc như vậy.

Ma Kết của tôi, là một con bé có thể cười sặc sụa vì một câu nói đùa, có thể khóc sướt mướt khi xem một bộ phim Hàn Quốc. Có thể thoải mái cười đùa với nhỏ bạn thân vài phút trước, vài phút sau lại giận dỗi chơi trò “chiến tranh lạnh”

Ma Kết của tôi, là một người mang nhiễm sắc thể XX, có thể lạnh lùng như tảng băng trong vài tháng, sau đó lại cười đùa vui vẻ như bình thường. Tôi có thể cười với bạn chỉ vì tính toán cho bản thân, cũng có lúc đơn giản muốn cười với bạn một cái. Có thể định kiến đối với một số vấn đề, và cũng có thể suy nghĩ thoáng cho một số vấn đề khác; có thể khô khan dễ ghét cực kì, và cũng có lúc lãng mạn làm bạn phát buồn nôn.

Một đứa con gái Ma Kết như tôi, có thể dễ dàng chấp nhận tin tưởng bạn, cũng có thể không bao giờ chịu tin tưởng người khác. Tôi có lúc sẽ giận dỗi cứng đầu, bướng bỉnh không chịu nổi, nhưng sẽ có lúc, chịu nhường bạn một tí để tránh các cuộc cãi vả.

Và tôi – một con bé Ma Kết, có thể thề ghét bạn suốt đời, nhưng một ngày sau lại tha thứ cho bạn chỉ vì cây kẹo bé xíu. Có thể thoải mái chỉ bài cho bạn bè, rồi lại bực bội chỉ vì điểm của nó cao hơn mình 0.25.

Có thể bạn không thể nhìn thấy tính cách đặc trưng của Ma Kết ở đây? Nhưng tôi sinh tháng 1, và là một Ma Kết chính hiệu.

Ở đây, tôi muốn cho các bạn nhìn thấy, một Ma Kết xinh xắn tươi vui, có thể nhút nhát nhưng đôi khi lại bạo dạn hơn ai hết, có thể lười biếng, nhưng vài ngày sau lại là người chăm chỉ nhất ; có thể chậm hiểu nhất, nhưng đôi lúc lại là người thông minh nhất ; có thể chậm chạp nhất, nhưng sẽ có những khi nhanh nhẹn hơn tất cả mọi người.

Một Ma Kết của chính tôi mà thôi!

Categories: Nụ cười Ma Kết | 2 phản hồi

Điều hướng bài viết

2 thoughts on “[Nụ cười Ma Kết] Ma Kết của tôi!

  1. Mình nghĩ-chỉ là theo suy nghĩ, không có ý gì- bạn chưa đọc hết về ma kết, hay ít nhất đọc về nội tâm của ma kết. Bạn có ít nhất đến 98% ma kết. Những điều bạn thể hiện thuộc về nội tâm sâu thẳm của ma kết. Nhưng ít người thể hiện ra thôi. Mình nghĩ mình và bạn là số ít đó. Nếu không tính phân biệt nam nữ thì mình thấy chính bản thân mình trong những dòng chữ bạn viết. Coldboy.thanhthien@facebook.com nếu bạn không chê. Bạn có thể add bạn trên facebook để nói chuyện nhiều hơn. Chúc bạn may mắn.

    • Ở đây mình muốn nhấn mạnh đến suy nghĩ của mọi người khi nhắc đến Ma Kết chứ không phải là nói về chính Ma Kết. Cảm ơn vì suy nghĩ của bạn.
      Thân🙂

Gửi phản hồi

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

